นอนไม่สนิท นอนไม่หลับ สัญญาณเตือนจากตับ

ถ้าหากช่วงเวลากลางคืน นอนไม่หลับ นอนไม่สนิท ตื่นมาง่วงงุน มีลักษณะเหนื่อยระหว่างวัน คุณอาจจะเข้าข่าย “นาฬิกาชีวิตพังทลาย !!” ซึ่งเป็นสัญญาณเตือนจากตับ มาดูกันว่าทำไม หารือปัญหาด้านสุขภาพการนอนที่อาจจะเกิดขึ้นได้ก็เพราะตับ

นอนหลับไม่สนิท

การง่วงงุนนั้นมาจากสารเคมีภายในร่างกายกำลังดำเนินงานชื่อว่าเมลาโทนิน (Melatonin) เป็นฮอร์โมนที่ร่างกายสร้างขึ้นเองตามธรรมชาติ โดยมีความมืดมนเป็นตัวกระตุ้น ให้ระดับของเมลาโทนินสูงมากขึ้นในช่วงเวลาค่ำคืน เมื่อเมลาโทนินดำเนินการร่างกายพวกเราก็จะเริ่มหายใจแผ่วๆลง รวมทั้งหัวใจเต้นช้าลง กล้ามเริ่มบรรเทาหรืออยู่ใน “สถานการณ์นอน” นั้นเอง

นอนไม่สนิท

ซึ่งขั้นตอนการเมตาบอลิซึมของ เมลาโทนิน (melatonin metabolism) หรือรูปแบบการทำงานของเมลาโทนินนั้น 90% จะเสื่อมสภาพผ่านไปสู่ตับ หากตับมีปัญหาหรือเปล่าสามารถปฏิบัติงานได้สุดกำลัง ก็จะไม่สามารถที่จะกำจัดสารต่างๆไปได้ ทำให้มีสารเมลาโทนินหลงเหลือไม่เป็นไปตามนาฬิกาชีวิตที่ต้องเป็น ทำให้นอนไม่สนิท

รวมทั้งยังมีการเรียนพบว่า ระดับเมลาโทนินมากขึ้นอย่างแจ่มแจ้งในตอนกลางวันในคนป่วยที่มีการปฏิบัติงานของตับไม่ดีเหมือนปกติ แม้กระนั้นตรงกันข้ามถ้าเกิดตับดำเนินการดียิ่งขึ้น การกำจัดเมลาโทนิน(melatonin) ก็จะเป็นไปตามขณะนาฬิกาชีวิต เวลากลางคืนก็ นอนสนิท และก็จะไม่มีอาการง่วงงุนระหว่างวัน

ซึ่งสารที่ช่วยสำหรับการ ขับพิษ ออกมาจากตับ นั้นมีชื่อว่า “กลูต้าไธโอน”หมายถึงสารต้านอนุมูลอิสระ เป็นโปรตีนประเภทหนึ่งซึ่งมีบทบาทสำหรับการกำจัดพิษออกมาจากตับได้ ถ้าหากมีกลูต้าไธโอนในจำนวนที่พอเพียง การขับพิษต่างๆในตับก็จะดำเนินการเจริญ พิษภายในร่างกายก็จะต่ำลงทำให้ร่างกายมี ร่างกายแข็งแรง ด้วยเหตุว่าตับก็จะทำหน้าขับพิษได้อย่างเต็มความสามารถนั้นเอง แล้วก็จากการเล่าเรียนและก็ศึกษาค้นคว้าพบว่า พรูนัส มูเม่ สามารถกระตุ้นแล้วส่งผลให้มีการเกิดการผลิตกลูต้าไธโอนจากในร่างกายได้ โดยผิดสลายจากวิธีการย่อยเสมือนการบริโภค กลูต้าไธโอน โดยตรง ด้วยการกระตุ้นการผลิตโปรตีน Nrf2 ซึ่งเป็นโปรตีนที่ผลักดันการผลิต กลูต้าไธโอน ได้ถึงระดับเซลล์ตับ

พรูนัส มูเม่ เป็นสารสกัดหลักในเฮฟฟิก้า ที่ได้รับการเรียนและก็ศึกษาค้นคว้าทางด้านการแพทย์ในคนจริงแล้วว่า นอกเหนือจากการเข้าไปกระตุ้นการผลิตกลูต้าไธโอนได้ถึงระดับเซลล์ตับแล้ว ยังช่วยฟื้นฟูหลักการทำงานของตับ แล้วก็ยังจะมีผลให้อาการนอนไม่สนิทหายไปได้ ตื่นมารับตอนเช้าวันใหม่ที่ผ่องใสการันตีด้วยผลของการพิสูจน์รวมทั้งยืนยันทางด้านการแพทย์ว่า Hepheka สามารถไขปัญหาตับระดับเซลล์ หรือ ลดค่าตับสูง ได้จริงๆ

ให้ เฮฟฟีก้า พร้อมดูแลคุณ พินิจพิจารณาสุขภาพตับพื้นฐาน รายตัว ฟรี!!!
เพราะว่าทุกคนมีการเสี่ยงที่จะเป็นโรคนอนไม่สนิท เฮฟฟีก้า อาหารเสริมบำรุงตับ พร้อมดูแลคุณรวมทั้งผู้ที่คุณรัก เพิ่มสหายในไลน์ @hepheka เพื่อเช็คสุขภาพพื้นฐานด้วยตัวเอง หรือขอรับคำชี้แนะ พินิจพิจารณาสุขภาพตับเป็นรายตัว ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย (โปรดจัดเตรียมค่าเลือด หรือผลตรวจสุขภาพปัจจุบัน ถ้าหากมี เพื่อเจ้าหน้าที่สามารถให้คำปรึกษาได้อย่างแจ่มแจ้งมากขึ้นเรื่อยๆ )

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า